Về khóa học này
Chương trình AI Fantasy Zoo – Lớp 2 (Tập 1)
Chương trình AI Fantasy Zoo dành cho học sinh lớp 2 mở ra một “vườn thú biến hóa” đầy màu sắc, nơi các em được bước vào thế giới tự nhiên thông qua những người bạn động vật quen thuộc như mèo, chó, cú mèo, voi hay chim. Mỗi buổi học là một hành trình khám phá khi học sinh tự tay lắp ráp mô hình động vật, làm quen với servo, đèn LED, cảm biến chạm, loa Bluetooth, từ đó hiểu cách robot mô phỏng chuyển động thật.
Các em bắt đầu học lập trình bằng thẻ lệnh đơn giản như rotate servo, touch sensor, repeat, giúp xây dựng tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Chương trình đặc biệt chú trọng kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác, thuyết trình, giúp học sinh tự tin thể hiện ý tưởng, biết chấp nhận thử thách và dám sáng tạo. Đây là bước khởi đầu hoàn hảo để trẻ tiếp cận AI – Robotics một cách tự nhiên và hứng thú.
Được đề xuất bởi các công ty hàng đầu
Các công ty hàng đầu đề xuất khóa học này cho nhân viên và nhân viên của họ.
Bình luận (0)
Chương trình AI Fantasy Zoo – Vườn Thú Biến Hóa (Lớp 2–3)
AI Fantasy Zoo là chương trình AI – Robotics dành cho học sinh lớp 2–3, nơi trẻ được lắp ráp mô hình động vật, lập trình chuyển động và khám phá thế giới tự nhiên qua góc nhìn công nghệ.
Chương trình gồm 2 tập tương ứng 2 năm học:
🔹 Lớp 2 – Tập 1
Học sinh làm quen robot cơ bản:
Lắp ráp mô hình động vật đơn giản (mèo, chó, cú mèo, voi, chim…).
Sử dụng servo, LED, cảm biến chạm, loa Bluetooth.
Lập trình bằng thẻ lệnh cơ bản: rotate servo, touch sensor, repeat, restart.
Rèn kỹ năng teamwork, thuyết trình và tư duy giải quyết vấn đề.
🔹 Lớp 3 – Tập 2
Nội dung nâng cao hơn:
Mô hình động vật phức tạp: hươu cao cổ, ốc sên, rắn, cá, khủng long.
Kết hợp đa cảm biến: âm thanh – hồng ngoại – chạm – LED – Bluetooth.
Lập trình mô hình thực hiện chuỗi hành động thông minh.
Tự thiết kế, cải tiến và trình diễn sản phẩm sáng tạo.
Năng lực đạt được
Tư duy & lập trình: phân tích, thiết kế, kéo-thả lệnh, tối ưu chương trình.
Giải quyết vấn đề & sáng tạo: cải tiến mô hình, phát triển ý tưởng mới.
Giao tiếp – hợp tác: làm việc nhóm, thuyết trình robot.
Thích ứng: thử – sai – sửa – tối ưu mô hình, tự tin trước thay đổi.
Kết luận
AI Fantasy Zoo giúp học sinh yêu khoa học, làm quen với robot từ sớm, phát triển tư duy, kỹ năng công nghệ và sáng tạo. Đây là nền tảng lý tưởng để tiếp tục các chương trình nâng cao như AI City Guardian, AI Super Engineer, Drone Robotics.
Chủ đề 1: Vườn thú biến hóa
Trong thế giới tự nhiên, có rất nhiều loài động vật khác nhau cùng chung
sống. Để thích nghi với môi trường sống, chúng phải tiến hóa, phát triển các
đặc trưng hình thái riêng biệt, mang trong mình nhiều khả năng diệu kì. Nào,
chúng mình cùng tiếp cận và tìm hiểu thêm về chúng nhé!
Nội dung
Khơi gợi: Thế giới động vật
Khám phá: Tìm hiểu uKit
Giải thích: Thực hiện dự án
Mở rộng: Sáng tạo và phát triển thêm
Đánh giá: Tổng kết và đánh giá
Video
“Vườn Thú Biến Hoá” là chủ đề mở đầu giúp học sinh lớp 2–3 làm quen với AI – Robotics thông qua bộ lắp ráp uKit Fantasy Zoo. Trẻ được khám phá khái niệm AI, nhận biết ứng dụng trong đời sống, tìm hiểu robot và các linh kiện như controller, servo, cảm biến, LED… Các em học cách kết nối Bluetooth, thao tác trên giao diện uKit, lắp ráp mô hình động vật đơn giản và lập trình bằng thẻ lệnh cơ bản. Bên cạnh đó, học sinh tìm hiểu sự tiến hoá của động vật, phân loại theo môi trường sống và sáng tạo ý tưởng robot – mô hình theo trí tưởng tượng của mình. Chủ đề 1 tạo nền tảng vững chắc trước khi vào các bài nâng cao.
Phiếu đánh giá – Chủ đề 1: Vườn thú biến hóa
Giáo án chủ đề 2 "Cái miệng rộng của ai" (Fantasy Zoo) nhằm giúp học sinh giải thích được cách sử dụng servo để mô phỏng hoạt động miệng động vật. Nội dung được chia thành 5 tiết học.
- Tiết 1 tìm hiểu đặc điểm miệng động vật, phân biệt miệng to – miệng nhỏ và cấu tạo miệng.
- Tiết 2 khám phá đặc điểm và cách kết nối Bộ điều khiển và Servo trong bộ uKit.
- Tiết 3 thực hành với các thẻ lệnh lập trình điều khiển servo trên mô hình "Little Fanner".
- Tiết 4 tập trung lắp ráp mô hình "Cái miệng rộng" (50 bước) và trang trí sáng tạo.
- Tiết 5 thực hành lập trình mô phỏng hoạt động miệng động vật bằng nhóm thẻ lệnh "Moves".
Tiết 1 tìm hiểu đặc điểm miệng động vật, phân biệt miệng to – miệng nhỏ và cấu tạo miệng.
Tiết 2 khám phá đặc điểm và cách kết nối Bộ điều khiển và Servo trong bộ uKit.
Tiết 3 thực hành với các thẻ lệnh lập trình điều khiển servo trên mô hình "Little Fanner".
Tiết 4 tập trung lắp ráp mô hình "Cái miệng rộng" (50 bước) và trang trí sáng tạo.
Tiết 5 thực hành lập trình mô phỏng hoạt động miệng động vật bằng nhóm thẻ lệnh "Moves".
Video
Chủ đề 2: "Cái miệng rộng của ai" (Fantasy Zoo) có mục tiêu tổng quát là giúp học sinh (HS) giải thích được cách sử dụng động cơ servo vận hành mô hình mô phỏng hoạt động miệng động vật. Sau khi hoàn thành chủ đề, HS đạt được các mục tiêu thành phần bao gồm: trình bày và giải thích nguyên tắc hoạt động, phân biệt miệng to – miệng nhỏ; trình bày đặc điểm và nguyên tắc hoạt động của bộ điều khiển và servo, đồng thời lắp ráp và vận hành servo; sử dụng mô hình Little Fanner để trải nghiệm các thẻ lệnh lập trình điều khiển servo như Rotate servo – duration, Rotate servo - clockwise & speed, và Rotate servo; lắp ráp mô hình "Cái miệng rộng" (50 bước); và lập trình mô phỏng hoạt động miệng động vật bằng nhóm thẻ lệnh "Moves".
Phiếu đánh giá - Chủ đề 2: CÁI MIỆNG RỘNG CỦA AI
Chủ đề 3: "Mắt mèo" nhằm mục tiêu tổng quát là giúp học sinh vận dụng đèn LED để lắp ráp, lập trình và vận hành mô hình mô phỏng mắt mèo. Các mục tiêu thành phần bao gồm việc học sinh so sánh đặc điểm mắt mèo và mắt người, trình bày được chức năng của đèn LED trong uKit, trải nghiệm lập trình với các thẻ lệnh, và vận dụng chúng để lập trình mô hình hai đèn LED. Chủ đề này được phân bổ thành 4 tiết học: Tiết 1 tập trung vào "Sự kì diệu của mắt mèo", Tiết 2 là "Khám phá đèn LED", Tiết 3 là "Trải nghiệm lập trình hai đèn LED", và Tiết 4 là "Lắp ráp, lập trình và vận hành mô hình 'Mắt mèo'".
Chủ đề này được phân bổ thành 4 tiết học:
Tiết 1 tập trung vào "Sự kì diệu của mắt mèo"
Tiết 2 là "Khám phá đèn LED"
Tiết 3 là "Trải nghiệm lập trình hai đèn LED"
Tiết 4 là "Lắp ráp, lập trình và vận hành mô hình 'Mắt mèo'".
Video
Chủ đề 3: "Mắt mèo" nhằm giúp học sinh (HS) vận dụng đèn LED để lắp ráp, lập trình và vận hành mô hình mô phỏng mắt mèo. Sau khi hoàn thành chủ đề này, HS sẽ so sánh được đặc điểm và chức năng cơ bản của mắt mèo với mắt người, trình bày được đặc điểm, chức năng và nguyên tắc pha màu của đèn LED trong bộ uKit, đồng thời thực hiện kết nối và trải nghiệm các thẻ lệnh lập trình điều khiển đèn LED. Cuối cùng, HS sẽ vận dụng được các thẻ lệnh của đèn LED để lập trình mô hình hai đèn LED hoạt động theo yêu cầu, lắp ráp hoàn chỉnh mô hình "Mắt mèo", lập trình và vận hành mô hình hoạt động theo yêu cầu.
Bài tập đánh giá - Chủ đề 3: MẮT MÈO
Chủ đề 4: "Người bạn đặc biệt - Cú mèo" là giáo án được thiết kế nhằm giúp học sinh (HS) lắp ráp, lập trình và vận hành mô hình Cú mèo hoạt động theo yêu cầu. Mục tiêu thành phần của chủ đề bao gồm việc so sánh được đặc điểm của cú mèo với mèo, trình bày được các đặc điểm, tập tính sinh hoạt và lợi ích của cú mèo, cùng với việc biết cách lắp ráp và lập trình mô hình cú mèo. Chủ đề này được phân thành 3 tiết học: Tiết 1 tập trung vào việc tìm hiểu về "Bạn cú mèo dễ thương", giúp HS trình bày được đặc trưng hình thái và tập tính sinh hoạt của cú mèo; Tiết 2 là "Lắp ráp mô hình cú mèo", với mục tiêu giúp HS lắp ráp hoàn chỉnh mô hình; và Tiết 3 là "Lập trình mô hình cú mèo", giúp HS lập trình mô hình thực hiện các nhiệm vụ như điều chỉnh màu mắt bằng thẻ lệnh “LED”, xoay đầu, và kết hợp cả xoay đầu và nháy mắt.
Chủ đề này được phân thành 3 tiết học:
Tiết 1 tập trung vào việc tìm hiểu về "Bạn cú mèo dễ thương", giúp HS trình bày được đặc trưng hình thái và tập tính sinh hoạt của cú mèo
Tiết 2 là "Lắp ráp mô hình cú mèo", với mục tiêu giúp HS lắp ráp hoàn chỉnh mô hình
Tiết 3 là "Lập trình mô hình cú mèo", giúp HS lập trình mô hình thực hiện các nhiệm vụ như điều chỉnh màu mắt bằng thẻ lệnh “LED”, xoay đầu, và kết hợp cả xoay đầu và nháy mắt.
Giáo án "Chủ đề 4: Tiết Sinh hoạt - Người bạn đặc biệt - Cú mèo" nhằm mục tiêu giúp học sinh (HS) lắp ráp, lập trình và vận hành mô hình Cú mèo theo yêu cầu. Giáo án được chia thành 3 tiết, mỗi tiết 35 phút: Tiết 1 tập trung vào việc tìm hiểu các đặc điểm, tập tính sinh hoạt và lợi ích của cú mèo, sau đó HS thực hiện hoạt động vẽ tranh sáng tạo về cú mèo; Tiết 2 hướng dẫn HS soạn linh kiện và lắp ráp hoàn chỉnh mô hình cú mèo theo hướng dẫn trên ứng dụng uKit; Tiết 3 là phần lập trình, nơi HS sử dụng thẻ lệnh "LED" để lập trình mô hình cú mèo thực hiện các nhiệm vụ như nháy mắt, xoay đầu, và kết hợp cả hai hoạt động này.
Bài tập đánh giá - Chủ đề 4: TIẾT SINH HOẠT NGƯỜI BẠN ĐẶC BIỆT-CÚ MÈO
Chủ đề "BẠN VOI BIẾT NÓI (1)" là một hoạt động tổng hợp thú vị, kết hợp giữa lắp ráp mô hình và lập trình. Mục tiêu tổng quát của chủ đề là hướng dẫn học sinh lắp ráp mô hình chú voi và lập trình để vòi voi có thể vừa di chuyển, vừa phát ra âm thanh, mô phỏng sinh động một chú voi 'biết nói'. Trong quá trình học, học sinh sẽ tìm hiểu về đặc điểm của loài voi, phân biệt và thực hành kết nối loa Bluetooth, thực hành lắp ráp mô hình, trải nghiệm các thẻ lệnh lập trình cơ bản như "play effect" và "wait", qua đó rèn luyện tư duy sáng tạo để cải tiến và hoàn thiện mô hình bạn voi của mình.
Chủ đề 5: "Bạn voi biết nói (1)" là bài học khám phá về voi, loài động vật đất liền lớn nhất, thông minh, sống bầy đàn, có tai to và vòi dài đa năng. Học sinh được học về linh kiện Loa Bluetooth và Servo. Phần thực hành bao gồm lắp ráp mô hình voi gồm vòi, thân và đuôi, sau đó lập trình 4 nhiệm vụ chính: làm voi di chuyển (lưu ý góc quay của servo), cho voi chợp mắt (sử dụng thẻ lệnh “wait”), làm voi thổi kèn Trumpet (sử dụng Loa Bluetooth), và làm voi bắt chước giọng nói (ghi âm tối đa 60 giây). Cuối cùng, học sinh được bổ sung kiến thức về Robot mềm (Soft Robots) làm từ vật liệu mềm như giấy và silicon, có khả năng uốn cong, xoắn và nắm giữ vật thể an toàn.
Video
Giáo án Chủ đề 5: "Bạn voi biết nói (1)" gồm 4 tiết, nhằm mục tiêu giúp học sinh (HS) lắp ráp và lập trình mô hình chú voi để vòi voi vừa di chuyển vừa phát ra âm thanh.
Tiết 1: Đặc điểm của loài voi HS tìm hiểu về đặc điểm hình dáng, chức năng của vòi voi, vai trò của voi trong hệ sinh thái, và các cách thức bảo vệ loài voi.
Tiết 2: Tìm hiểu về loa Bluetooth HS mô tả được đặc điểm, chức năng của loa Bluetooth trong bộ uKit, thực hành kết nối loa với các phần cứng khác (servo, bộ điều khiển, công tắc) và kết nối với máy tính bảng để phát âm thanh.
Tiết 3: Lắp ráp mô hình HS lắp ráp hoàn chỉnh mô hình chú voi và trải nghiệm lập trình để mô hình voi vừa di chuyển vừa phát ra âm thanh, sử dụng thẻ lệnh “play effect” và “wait”.
Tiết 4: Cải tiến mô hình. Tổng kết và đánh giá HS sử dụng thành thạo nhóm thẻ lệnh “Moves”, “Show” và thẻ lệnh “wait” để lập trình cho mô hình hoạt động theo các yêu cầu như làm vòi voi hoạt động, tạm ngưng hoạt động, thổi kèn Trumpet, hoặc lặp lại câu nói của người.
Bài tập đánh giá - Chủ đề 5: BẠN VOI BIẾT NÓI (1)
Chủ đề 6, "BẠN VOI BIẾT NÓI (2)", tập trung vào việc học sinh cải tiến mô hình robot voi đã lắp ráp. Mục tiêu chính là sử dụng thêm một động cơ servo để tăng cường tính linh hoạt cho vòi voi. Học sinh sẽ thực hiện lắp ráp và lập trình servo này, cho phép vòi voi di chuyển theo các nhiệm vụ được giao. Bài học được phân bổ trong 35 phút, với 5 phút kiểm tra bài cũ, 5 phút lắp ráp servo bổ sung và 25 phút dành cho hoạt động lập trình.
Chủ đề 6: "Bạn voi biết nói (2)" là bài học tiếp nối nhằm giúp học sinh cải tiến mô hình voi đã lắp ráp trước đó để vòi voi có thể chuyển động linh hoạt lên, xuống, trái, phải. Về mặt kiến thức, bài học giới thiệu về vòi voi, bộ phận không có xương mà được tạo thành từ các bó cơ rắn chắc, giúp vòi voi rất linh hoạt, có thể dùng để hít thở, ngửi, lấy thức ăn, và truyền đạt cảm xúc. Về thực hành, để đạt được chuyển động linh hoạt này, học sinh cần thêm một servo vào mô hình voi cũ và được hướng dẫn hai cách lắp servo (phía trên hoặc phía dưới vòi voi). Sau khi lắp ráp và nối dây servo với bộ điều khiển, học sinh sẽ tiến hành lập trình hai servo để điều khiển vòi voi chuyển động lên-xuống và sang trái-sang phải một cách linh hoạt, thông qua giao diện lập trình logic.
Video
Video 2
Tệp "Chủ đề 6: Bạn voi biết nói (2)" là kịch bản giảng dạy tập trung vào việc giúp học sinh (HS) cải tiến mô hình voi đã lắp ráp ở chủ đề trước để vòi voi có thể di chuyển linh hoạt hơn. Để đạt được mục tiêu này, HS sẽ sử dụng thêm một servo để lắp ráp cho vòi voi, sau đó lập trình để điều khiển hai servo giúp vòi voi hoạt động linh hoạt theo các nhiệm vụ như di chuyển, xoay ngang, và đưa lên đưa xuống. Bài học gồm ba hoạt động chính trong 35 phút: kiểm tra bài cũ (5 phút), lắp ráp thêm servo (5 phút), và lập trình cho vòi voi hoạt động theo các nhiệm vụ (25 phút).
Bài tập đánh giá - Chủ đề 6: BẠN VOI BIẾT NÓI (2)
CHỦ ĐỀ 7: CHÚ CHÓ VẪY ĐUÔI, một dự án nhằm giúp học sinh lắp ráp và lập trình mô hình chú chó để biểu đạt cảm xúc. Tài liệu trình bày rõ ràng Mục tiêu tổng quát là lập trình mô hình chú chó vẫy đuôi, cùng với các Mục tiêu thành phần chi tiết như mô tả đặc điểm, lắp ráp mô hình, nhận diện thẻ lệnh ("repeat X times" và "Restart"), và lập trình cho chú chó thực hiện 3 hành động (chớp mắt, vẫy đuôi, sủa). Chủ đề được Phân tiết thành 4 buổi học, bao gồm tìm hiểu về chiếc đuôi, lắp ráp, lập trình cơ bản, và cải tiến nâng cao.
Chủ đề 7: Chú chó thích vẫy đuôi, nằm trong loạt bài học AI Fantasy Zoo dành cho học sinh lớp 2. Bài giảng giới thiệu về cách chó thể hiện cảm xúc qua ngôn ngữ cơ thể, đặc biệt là chiếc đuôi. Nội dung tập trung vào dự án thiết kế và lập trình mô hình chú chó con biết vẫy đuôi linh hoạt bằng cách sử dụng động cơ servo và các thẻ lệnh lập trình như “Repeat X times” để mô phỏng chuyển động của đuôi chó. Bài giảng bao gồm các hoạt động từ khơi gợi, khám phá, giải thích quy trình thực hiện dự án, đến mở rộng và đánh giá tổng kết.
Video 1
Video 2
Video 3
Video 4
Chủ đề 7: Chú Chó Vẫy Đuôi, nhằm giúp học sinh (HS) lắp ráp và lập trình mô hình chú chó để biểu đạt cảm xúc thông qua hành động vẫy đuôi, chớp mắt và sủa ra tiếng. Giáo án được chia thành 4 tiết, mỗi tiết 35 phút: Tiết 1 tìm hiểu về đặc điểm của chó và khả năng biểu đạt cảm xúc qua chuyển động của chiếc đuôi; Tiết 2 tập trung vào việc soạn linh kiện và lắp ráp mô hình chú chó hoàn chỉnh theo hướng dẫn trên ứng dụng; Tiết 3 giới thiệu và tìm hiểu thẻ lệnh "repeat X times" và "Restart", sau đó HS thực hiện lập trình cơ bản cho mô hình vẫy đuôi theo các tình huống khác nhau; và Tiết 4 là phần cải tiến và lập trình nâng cao, yêu cầu HS kết hợp các thẻ lệnh đã học để mô hình chú chó vừa chớp mắt, vẫy đuôi, vừa phát ra âm thanh.
Bài tập đánh giá - Chủ đề 7: CHÚ CHÓ VẪY ĐUÔI
Chủ đề 8: Cánh Chim. Tài liệu tập trung vào mục tiêu giúp học sinh lắp ráp mô hình cánh chim, sử dụng và lập trình cảm biến chạm (touch sensor) kết hợp với động cơ servo để mô hình hoạt động. Chủ đề cũng bao gồm các mục tiêu thành phần như phân biệt các nhóm chim và đặc điểm bay lượn, đồng thời khuyến khích học sinh cải tiến mô hình bằng cách thêm loa Bluetooth và các nhiệm vụ trang trí, lập trình khác. Chủ đề này được phân thành 5 tiết học cụ thể từ lý thuyết đến lắp ráp, lập trình và cải tiến.
"Chủ đề 8: Cánh chim" dành cho học sinh Lớp 2:
Bài giảng tập trung vào đặc điểm của loài chim giúp chúng thích nghi để bay.
Nội dung chính là hướng dẫn lắp ráp mô hình chim có sử dụng cảm biến chạm.
Tài liệu bao gồm các nhiệm vụ lập trình để điều khiển mô hình thực hiện hành động.
Các hoạt động được thiết kế theo chu trình Khơi gợi, Khám phá, Giải thích, Mở rộng và Đánh giá.
Video 1
Video 2
Video 3
Chủ đề 8: Cánh Chim, một chủ đề học tập gồm 5 tiết, nhằm hướng dẫn học sinh (HS) lắp ráp và sử dụng cảm biến chạm để điều khiển mô hình cánh chim hoạt động. Giáo án bao gồm các mục tiêu thành phần như phân biệt ba nhóm chim (biết bay, biết bơi, biết chạy), tìm hiểu đặc điểm cấu tạo giúp chim bay lượn, sử dụng được cảm biến chạm và thẻ lệnh “touch sensor”, lắp ráp mô hình cánh chim (88 bước), vận hành mô hình theo nhiệm vụ, và cải tiến mô hình bằng cách thêm loa Bluetooth để trang trí và lập trình. Các tiết học được phân bổ để tìm hiểu về đôi cánh chim (Tiết 1), nghiên cứu cảm biến chạm (Tiết 2), lắp ráp mô hình (Tiết 3), lập trình vận hành mô hình (Tiết 4), và cuối cùng là cải tiến mô hình (Tiết 5).
Bài tập đánh giá - Chủ đề 8: CÁNH CHIM
CHỦ ĐỀ 9: TIẾT SINH HOẠT – CHÚNG TA KHÁC NHAU. Mục tiêu tổng thể của chủ đề là để học sinh (HS) sáng tạo, thuyết trình, và vận hành một mô hình động vật. Các mục tiêu thành phần bao gồm việc hình thành ý tưởng (vẽ bản thiết kế và đề xuất thẻ lệnh), lắp ráp, thử nghiệm, và kể chuyện thuyết trình về mô hình sáng tạo. Chủ đề được chia thành ba tiết học cụ thể: Tiết 1 dành cho việc vẽ mô hình, Tiết 2 tập trung vào lắp ráp và lập trình, và Tiết 3 là phần thuyết trình và tổng kết.
- Tài liệu giới thiệu chủ đề về sự khác biệt giữa các loài vật.
- Nội dung bắt đầu bằng các câu đố vui về voi, cú mèo, và hà mã.
- Bài giảng hướng dẫn học sinh khám phá và nâng cấp tài năng động vật.
- Các hoạt động khuyến khích sử dụng công cụ như loa Bluetooth, đèn LED.
- Phần mở rộng thảo luận nguyên nhân của các tài năng khác nhau.
"Chủ đề 9_Giáo án Fantasy Zoo_Tiết sinh hoạt - Chúng ta khác nhau_final.pdf" là kịch bản giảng dạy chi tiết cho Chủ đề 9, tiết sinh hoạt có tên "Chúng ta khác nhau". Chủ đề này kéo dài qua 3 tiết học chính: Vẽ mô hình sáng tạo, Lắp ráp và lập trình mô hình sáng tạo, và Thuyết trình và tổng kết. Mục tiêu tổng thể là giúp học sinh sáng tạo, thuyết trình mô hình động vật và vận hành mô hình đó. Tài liệu cũng đề cập đến một Tiết 4 là "Trưng bày và giới thiệu sản phẩm" nhằm tổng kết năm học.
Bài tập đánh giá - Chủ đề 9: TIẾT SINH HOẠT – CHÚNG TA KHÁC NHAU