Về khóa học này
- Sau khi học sinh học hết nội dung AI Smart Life tập 2, học sinh sẽ có được mở rộng thêm kiến thức về ứng dụng của AI trong đời sống cộng đồng, phụ vụ trong sản xuất, thông qua các chủ đề học tập như xe quét dọn thông minh, cánh tay phân loại,. Với từng chủ đề học tập này, học sinh không chỉ được trải nghiệm lắp ráp các mô hình mà còn phát huy khả năng kết nối, sáng tạo với nhiều chi tiết, linh kiện lắp ráp cùng lúc như servo, đèn LED, bộ điều khiển, cảm biến chạm, cảm biến hồng ngoại, siêu âm, loa Bluetooth, cảm biến âm thanh; góp phần phát triển được năng lực tư duy, sáng tạo cho học sinh
- Học sinh có cơ hội phát triển kỹ năng lập trình với các thẻ lệnh cơ bản, được thiết kế phù hợp với từng chủ đề, linh kiện lắp ráp liên quan như thẻ lệnh “rotate servo – duration”, “repeat X times", “touch senser", “ultrasonic sensor", “Restart”,… góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Ngoài ra, trong từng chủ đề học tập học sinh được chú trọng rèn luyện kỹ năng hợp tác, làm việcnhóm, thái độ tự tin khi thuyết trình sản phẩm; giữ tinh thần lạc quan, chấp nhận thất bại, góp phần phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác và thích ứng với sự thay đổi.
Bình luận (0)
Học sinh nhắc lại được tên gọi của các chi tiết quen thuộc trong bộ uKit; nhắc lại cách sử dụng uKit EDU.
Trải nghiệm lắp ráp, lập trình và vận hành được mô hình đơn giản (loa bluetooth, bộ điều khiển, công tắc, các loại cảm biến âm thanh, hồng ngoại, siêu âm, chạm, nhiệt độ và độ ẩm) hoạt động.
Sau khi học xong chủ đề, học sinh có thể tự tin giới thiệu, trình bày được các chức
năng của các thiết bị, linh kiện, cảm biến đã học; vận dụng sáng tạo và thiết kế, thuyết
trình được một mô hình mô phỏng một ngôi nhà thông minh.
Sau khi học xong chủ đề, học sinh có thể tự tin giới thiệu, trình bày được các chức
năng của các thiết bị, linh kiện, cảm biến đã học; vận dụng sáng tạo và thiết kế, thuyết
trình được một mô hình mô phỏng một ngôi nhà thông minh.
Sau khi học xong chủ đề, học sinh có thể tự tin giới thiệu, trình bày được các chức
năng của các thiết bị, linh kiện, cảm biến đã học; vận dụng sáng tạo và thiết kế, thuyết
trình được một mô hình mô phỏng một ngôi nhà thông minh.
- Nhận biết chức năng của các linh kiện đã học.
- Vận dụng sáng tạo và thiết kế, thuyết trình được một mô hình mô phòng một ngôi
nhà thông minh.
- Triển khai, trình diễn và thuyết trình dự án “Cuộc sống AI - Công nghệ AI".
Phiếu đánh giá được dùng để học sinh làm việc nhóm và tổng kết hoạt động sau buổi học. Nhóm chọn một trong hai phương án: lắp ráp – lập trình mô hình thiết bị thông minh hoặc thiết kế ý tưởng về cuộc sống tiện nghi với AI. Phiếu yêu cầu ghi thông tin nhóm, mục tiêu, phân công nhiệm vụ và mô tả ý tưởng cùng chức năng sản phẩm.
Học sinh vận dụng sáng tạo được cảm biến hồng ngoại trong việc lắp ráp, lập trình mô phỏng cánh tay robot phân loại.
- Mô tả đặc điểm cơ bản và một số ứng dụng của Cánh tay robot phân loại.
- Trình bày nguyên lý hoạt động của cảm biến hồng ngoại.
- Lắp ráp được mô hình Cánh tay robot phân loại.
- Lập trình hoạt động cho Cánh tay robot phân loại.
- Cải tiến được mô hình Cánh tay robot phân loại.
Học sinh vận dụng sáng tạo được cảm biến hồng ngoại trong việc lắp ráp, lập trình mô phỏng cánh tay robot phân loại.
- Mô tả đặc điểm cơ bản và một số ứng dụng của Cánh tay robot phân loại.
- Trình bày nguyên lý hoạt động của cảm biến hồng ngoại.
- Lắp ráp được mô hình Cánh tay robot phân loại.
- Lập trình hoạt động cho Cánh tay robot phân loại.
- Cải tiến được mô hình Cánh tay robot phân loại.
Học sinh vận dụng sáng tạo được cảm biến hồng ngoại trong việc lắp ráp, lập trình mô phỏng cánh tay robot phân loại.
- Mô tả đặc điểm cơ bản và một số ứng dụng của Cánh tay robot phân loại.
- Trình bày nguyên lý hoạt động của cảm biến hồng ngoại.
- Lắp ráp được mô hình Cánh tay robot phân loại.
- Lập trình hoạt động cho Cánh tay robot phân loại.
- Cải tiến được mô hình Cánh tay robot phân loại.