Về khóa học này
- Sau khi học sinh học hết nội dung AI CITY GUARDIAN tập 2, học sinh sẽ có được mở rộng thêm kiến thức về ứng dụng của AI với tư
cách là người bảo vệ thành phố tại trung tâm cứu hộ, tuần tra các đường phố và chuẩn bị cho các trường hợp khẩn cấp thông qua các chủ
đề học tập như định vị màu sắc, xác định hình ảnh, di chuyển mượt mà, phân loại hàng hóa, lái xe an toàn, định vị chính xác, cứu hộ cộng
đồng. Với từng chủ đề học tập này, học sinh không chỉ được trải nghiệm lắp ráp các mô hình xe biến hình, xe bánh cơ khí, cánh tay cơ khí,
mà còn phát huy khả năng kết nối, sáng tạo lập trình giải pháp ứng dụng AI cùng lúc như nhận dạng màu sắc, huấn luyện mô hình cục bộ
nhận biết hình ảnh, điều khiển giữ thanh bằng với cảm biến con quay hồi chuyển, điều khiển cánh tay cơ khí, nhận diện mã AprilTag, nhận
diện biển báo giao thông, nhận diện tư thế con người, nhận diện đường đôi, hiển thị màu đèn LED, góp phần phát triển được năng lực tư
duy, sáng tạo cho học sinh.
- Học sinh có cơ hội phát triển kỹ năng lập trình với các khối lệnh kéo thả cơ bản, được thiết kế phù hợp với từng chủ đề, mô hình lắp ráp
liên quan góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Ngoài ra, trong từng chủ đề học tập học sinh được chú trọng rèn luyện kỹ năng
hợp tác, làm việc nhóm, thái độ tự tin khi thuyết trình sản phẩm; giữ tinh thần lạc quan, chấp nhận thất bại, góp phần phát triển năng lực
giao tiếp, hợp tác và thích ứng với sự thay đổi
Bình luận (0)
Học sinh thành thạo các khối lệnh cơ bản: kiểm tra xem đối tượng được camera phát hiện có thuộc loại và màu sắc được chỉ định hay không, nhận ra mục tiêu có màu sắc được chỉ định và từ từ tiếp cận nó, giữ mục tiêu ở giữa khung camera trong khi tiếp cận đối tượng
Học sinh thực hành Xe biến hình UGOT tiếp tục di chuyển về phía trước đồng thời quay sang trái cho đến khi phát hiện khối lập phương màu vàng thì dừng lại. Sau đó, màn hình lặp lại thông báo 'Đã nhận dạng mục tiêu' bằng văn bản màu vàng năm lần trên một dòng mới.
- Học sinh thành thạo các khối lệnh cơ bản: mô hình huấn luyện cục bộ, lấy kết quả huấn luyện từ mô hình huấn luyện cục bộ, đưa ra cảnh báo bằng ánh sáng, hiển thị cảnh báo bằng văn bản.
- Học sinh thực hành phát triển chương trình để UGOT nhận biết và đưa ra cảnh báo về hóa chất nguy hiểm 'chất lỏng dễ cháy'.
- Học sinh thành thạo các khối lệnh cơ bản: lấy dữ liệu góc nghiêng, góc ngáp và góc cuộn từ con quay hồi chuyển của bộ điều khiển chính,điều chỉnh các tay bánh xe ở phía trước, phía sau, bên trái và bên phải của Xe biến hình UGOT, hàm AND và OR, các hàm tùy chỉnh, hàm làm tròn thành số nguyên.
- Học sinh thực hành nhiệm vụ nghiêng UGOT về phía trước và phía sau để kiểm tra xem góc cuộn thay đổi như thế nào.
- Học sinh thành thạo các khối lệnh cơ bản: lấy thông tin mã AprilTag, đặt vị trí góc của mỗi trong số ba động cơ servo của cánh tay cơ khí
- Học sinh lập trình nhiệm vụ xe bánh cơ khí UGOT dịch sang phải cho đến khi dừng lại sau khi camera nhận dạng được mã AprilTag mục tiêu
- Học sinh thành thạo các khối lệnh cơ bản: phát hiện xem có biển báo giao thông nhất định trong hình ảnh được chụp bởi camera của UGOT hay không, lấy tọa độ X và Y của các điểm chính của con người trong ảnh được chụp bằng camera của UGOT, hàm list().
- Học sinh thực hành lập trình cho Xe bánh cơ khí UGOT nhận biết biển báo giao thông “Chú ý trẻ em” và đưa ra phản hồi tương ứng
Học sinh thực hành nhiệm vụ điều chỉnh góc của cánh tay cơ khí sao cho camera hướng xuống theo phương thẳng đứng khi xe bánh cơ khí UGOT đến cổng trường. Khi xe UGOT di chuyển về phía trước, camera sẽ nhận dạng và xác nhận tọa độ của mã AprilTag. Khi mã AprilTag nằm trong phạm vi được chỉ định trong khung, xe UGOT sẽ dừng lại. Đóng gói chương trình này dưới dạng một hàm tùy chỉnh với 'các mục nhập số hoặc văn bản'
Học sinh làm việc theo nhóm và trình bày Kịch bản cứu hộ với nhiệm vụ UGOT sử dụng cảm biến đo khoảng cách bằng laser để tránh chướng ngại vật và kịp thời tiếp cận địa điểm cứu hộ.
